Đơn hàng tôi đã giới thiệu có trạng thái “Đơn hàng không hoàn thành” là vì sao?

Có 2 trường hợp dẫn đến trạng thái “Đơn hàng không hoàn thành”:

  1. Đơn hàng mà bạn giới thiệu người mua hàng chưa hoàn thành thanh toán tại cổng thanh toán online, sau một thời gian chờ đợi nhưng chưa nhận được thanh toán từ người mua hàng, đơn hàng sẽ chuyển về trạng thái Cancelled và hiển thị trong thống kê Affiliate là Đơn hàng không hoàn thành. Xin lưu ý rằng đây là điều hết sức bình thường tron thương mại điện tử, có đến hơn 70% khách hàng đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng không thanh toán. Tin vui là tại hệ thống bán hàng Leader Talks chúng tôi có những công cụ và quy trình để hỗ trợ xử lý các đơn hàng này, giúp giảm tỉ lệ rớt đơn.
  2. Trường hợp nếu lần đầu bạn nhìn thấy thống kê đơn hàng trong giao diện quản lý tài khoản Affiliate với trạng thái là Chưa thanh toán nhưng vài ngày sau lại nhìn thấy đơn hàng đổi sang trạng thái Đơn hàng không hoàn thành là vì người mà bạn giới thiệu mua hàng đã chọn phương thức giao hàng COD (giao hàng thanh toán tại nhà) tuy nhiên khi hàng giao đến, người mua hàng từ chối nhận, hoặc không liên lạc được người mua hàng trong nhiều lần, đơn hàng buộc phải chuyển hoàn về và điều đó đồng nghĩa với việc đơn hàng thanh toán không thành công trạng thái đơn hàng sẽ chuyển sang Đơn hàng không hoàn thành. Xin lưu ý rằng chúng tôi cũng đã nổ lực để cố gắng hoàn thành đơn hàng tuy nhiên còn phụ thuộc thật sự vào khách hàng, nhưng bạn cũng không nên quá lo lắng vì tỉ lệ hủy đơn hàng khi khách hàng đặt hàng hình thức COD là rất nhỏ, thông thường sẽ là khoảng 3-5%.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top